Monday 24 October 2016

ว่าด้วยเรื่องของ คอลลาเจน Collagen

Collagen คอลลาเจน มาจาก Kolla ที่แปลว่า “กาว”” ในภาษากรีก มีความยืดหยุ่นเรียกว่า elastic fiber ประกอบไปด้วย amino acid หลายชนิดได้แก่ hydroxyprolene และ glycene prolene ถือได้ว่าเป็น ''“กาวแห่งชีวิต''” ก็ว่าได้



collagen, คอลลาเจนที่ดีที่สุด, คอลลาเจน

 คอลลาเจนก็คือโปรตีนธรรมชาติมีอยู่ในร่างกายเราและร่างกายของเราก็ยังสามารถสร้างหรือสังเคราะห์ขึ้นได้เอง มีความสำคัญมากต่อระบบอวัยวะในร่างกายของเราเช่น ส่วนของเนื้อเยื่อที่เกี่ยวกับการยึดเหนี่ยว เหงือก ฟัน ตา หลอดเลือด ผนังหลอดเลือด กล้ามเนื้อ กระดูก กระดูกอ่อน เส้นเอ็น ตามข้อต่อ ผิวหนัง เล็บ ตลอดจนเส้นผมของเราด้วย เจ้าตัวคอลลาเจนนี่เองที่ทำหน้าที่เชื่อมอวัยวะต่างๆ ในร่างกายเข้าด้วยกัน ช่วยให้ผิวพรรณมีความยืดหยุ่นและเต่งตึงอยู่เสมอ แต่พอคนเราอายุมากขึ้นร่างกายกลับสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง จะพบว่าในวงการแพทย์หรือในแวดวงความสวยความงาม ได้มีการนำคอลลาเจนมาใช้กันอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะในเครื่องสำอางค์ อาหารเสริม เป็นต้น


คอลลาเจนที่นิยมใช้คือคอลลาเจนที่สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ซึ่งเชื่อกันว่าช่วยทดแทนคอลลาเจนที่ร่างกายสังเคาะห์ได้น้อยลงหรือที่สูญเสียไป เพื่อช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ขาวเปล่งปลั่ง ปัจุบันคอลลาเจนมีให้เลือกมากมายในท้องตลาดตามความเชื่อและความคาดหวังว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาในจุดต่างๆ ส่วนในเรื่องของราคาก็สามารถเลือกได้ตามกำลังทรัพย์และขึ้นอยู่กับความพึงพอใจอีกด้วย



หลายๆคน รวมทั้งบรรดาพวกหมอหรือผู้ที่มีความรู้บางท่านกลับออกมาโต้แย้งว่า การทานคอลลาเจนไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ เพราะร่างกายย่อยกลายเป็นเพียงกรดอมิโนอย่างง่ายดาย แต่ผลิตภัณฑ์คอลลาเจนหลายร้อยหลายพันยีห้อทั้งในไทยและต่างประเทศก็ยังสามารถทำเงินได้ เพราะจากการโฆษณาและจากการที่ผู้บริโภคยืนยันว่าเห็นผลและเกิดความแตกต่างหลังจากทานคอลลาเจนจริงๆ


        ..................................................................



คอลลาเจนยี่ห้อไหนดีที่สุดในท้องตลาด กินแล้วได้ผลมั้ย??



เราก็บอกไม่ได้หรอกนะว่าตัวไหนดีที่สุด เพราะไม่ได้ลองทุกตัว และปฏิกิริยาตอบสนองของร่างกายคนเราก็ไม่เหมือนกัน แถมเราก็ไม่รู้ว่าเราคิดไปเอง มโนเอา หรือมันได้ผลจริงๆกันนะ แต่เอาเป็นว่าเราว่าไปตามความรู้สึกก็แล้วกันเน้อะ


ตอนนี้ทานตัวนี้อยู่แบบจริงจังเลยเพราะเราหาซื้อได้ง่ายสุด Neocell Super Collagen ยี่ห้อที่ดังมานานจากอเมริกา คืองบน้อยอย่างเราก็ขอเน้นถูกและดีไว้ก่อน เห็นรีวิวทางฝั่งเมกามีการรีวิวไว้หนาแน่นมาก ก็เลยลองทานดู แบบเราไม่เน้นว่าจะต้องขาวเวอร์อะไร เพราะเราผิวออกขาวเหลืองเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตัวนี้เป็นคอลลาเจนแบบไม่ผสมอะไรเลยที่เราทานอยู่ แต่เราทานคู่กับวิตซี 500-1500 มิลลิกรัมต่อวัน สิ่งที่เราสัมผัสได้คือเราไม่ปวดข้อหรือไม่หลังอีกเลยหลังจากทานได้เดือนกว่าๆ ผมร่วงน้อยลง ตอนนี้ก็เริ่มกระปุกที่สี่แล้ว และคิดว่าจะทานต่อไป รู้สึกหน้าเต่งตึงขึ้น แถมผิวก็เนียนลื่นมากขึ้นไปอีก แบบที่เราไม่ต้องคอยโบกครีมเยอะๆเหมือนเมื่อก่อน ในส่วนตรงนี้เราไม่ได้มโนไปเองแน่ๆ เพราะเราปกติเป็นคนผิวแห้งมากๆ ส้นเท้าหายจากอาการแห้งกร้านอีกต่างหาก ริ้วรอยใต้ตาและหน้าผากจางลง ผิวชุ่มชื้นขึ้นและมีความเด้งแถมออกผ่องๆเวลาแดดส่องดูมีออร่าขึ้นมาก ข้อมูลเพิ่มเติมไปอ่านเอาเองต่อทางนี้เลยจ้า Neocell Super Collagen 


ต่อไปคงลองเป็นแบบเม็ดที่ผสมวิตามินซีเรียบร้อยแล้ว จะได้สะดวกเวลาทาน


                               Neocell แบบเม็ดที่ผสมวิตามินซี 



และมีอีกหลายตัวที่เคยลองและก็ชอบเช่นกัน สำหรับเรา เราว่ากินดีกว่าไม่กินนะ ถ้าไม่เบียดเบียนสตางค์ในกระเป๋า เราก็สลับๆกันไปกับยี่ห้ออื่น วิตามินตัวอื่นๆ กินวนๆไป เบื่อๆก็ลองตัวอื่นดูไปเรื่อย แต่การเทคคอลลาเจนของเราจะเน้นทานควบคู่กับวิตามินซีทุกครั้งเลยจ้า ซึ่งเจ้าวิตามินซีจะช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนได้ดีนะเออ เราจะทานตอนเช้าหลังจากตื่นนอนทันที ก่อนแปรงฟัเลยด้วย เพราะตอนนั้นท้องว่างพร้อมรับสารอาหารและดูดซึมได้เต็มที่



อันนี้เราก็ชอบนะ Donut Collagen ตัวนี้ที่กินเพราะเชื่อจากยอดรีวิวด้วยแหล่ะ แพงไปสำหรับเรา แต่ก็ได้ผลค่อนข้างชัดเจน แต่ตอนนี้ไม่ได้อยู่เมืองไทย เราเลยไม่ทานต่อ >"< 



ส่วนตัวนี้ Verena Nutroxsun เราสนใจเพราะเห็นเค้าโฆษณาทางทีวี เพราะเราจะเป็นคนที่มีปัญหาในเรื่องของฝ้าและกระอยู่เหมือนกัน บางช่วงโดดแดดฝ้ามาเต็ม เราก็ใช้ยาทาฝ้าของคุณหมอทาบางๆในช่วงที่ขึ้นเข้มๆก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง หลบแดด และกินพวกผลิตภัณฑ์ที่ลดเม็ดสี เช่นเปลือกสนมาริไทม์ฝรั่งเศส ทาไวท์เทนนิ่งอยู่เสมอ ใช้พวกครีมที่มีส่วนผสมของเอเอสเอ AHA ที่ช่วยผลัดผิวประมาณนี้นะ ยิ่งมาเจอตัวนี้เรายิ่งสนใจ เป็นคอลลาเจนที่ทานแล้วช่วยกันแดดไปด้วย ไม่ต้องมาทาครีมกันแดดทุกๆสองชั่วโมง แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องใช้ครีมกันแดดควบคู่ไปด้วยแบบกันไว้ดีกว่ามาตามแก้กันทีหลังนะจ้ะ





คอลลาเจน Verena Nutroxsun เป็นคอลลาเจนที่ทานแล้วช่วยให้ผิวกันแดดได้ โดนแดดแล้วไม่คล้ำเร็ว เค้าเคลมไว้ว่า


"ผิวขาวกระจ่างใส เรียบเนียน ดูมีออร่า อย่างเป็นธรรมชาติ ผิวแข็งแรงทนต่อสภาพแสงแดดได้ดีขึ้น ผิวไม่ดำ ไม่คล้ำง่ายนูทรอกซันปกป้องผิวจากรังสีUVได้โดยไม่ต้องใช้ครีมทาผิวให้เหนียวเหนอะหนะป้องกันฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่เกิดจากแสงแดดและช่วยลดเลือนให้รอยดูจางลง" ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่ผิวมักจะมีปัญหาจากฝ้าและกระเลยจ้า



อีกตัวที่ดังมากเหมือนกันในไทยเพราะเจ้าของเป็นคนที่จากไม่มีอะไรเลยแต่เค้าเป็นคนสู้ชีวิตมาจนมีวันที่ได้เป็นเจ้าของแบรนด์และสามารถทำเงินให้เค้าได้มากเลยทีเดียว วันหนึ่งเราดูทีวีแล้วคิดว่า เออ..เจ้าของเค้าดูผิวดีมาก ก็ลองกินตามเค้าดู เราคิดว่าตัวนี้เห็นผลเร็วมากๆเลยนะ เค้าเรียกกันติดปากว่า คอลลาเจนสด ซึ่งมันก็คือคอลลาเจนเพียวๆนั่นแหล่ะ แบบที่ไม่ใส่วิตามินตัวอื่นเข้าไปหน่ะ เรากินคู่กับวิตามินซีวันละ 500-1500 มิลลิกรัม สรุปคือผิวนิ่มและขาวใสขึ้นเลยนะ แต่เหมือนเดิมคือเราไม่ได้อยู่ไทย ก็ไม่ได้กินต่อ คิดว่าถ้ากินต่อไปเรื่อยๆน่าจะเวิร์คหล่ะ ตัวนี้คือ Pure White Collagen by Fonn Fonn






       
มีอีกหลายตัวเหมือนกันที่เราลอง เห็นผลมั่งไม่เห็นผลมั่ง ก็แล้วแต่วิจารณญาณส่วนบุคคลนะ ถ้าไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์อย่างที่เกริ่นก็ลองเปรียบเทียบกันดูเอง ต้องลองเองถึงจะรู้ว่าตัวไหนที่เหมาะกับตัวเองว่าป่ะ



อ้ออีกตัว ที่เรารู้สึกว่าทานไปแค่สี่วันแล้วผิวนุ่มและเนียนอย่างเห็นได้ชัด แบบว่าเราช่วงที่ทานตัวนั้นแล้วนั่งลูบผิวเล่นทั้งวัน แถมราคาถูกมากกกกกก ก็คือยี่ห้อ Colly Cally Collagen ที่กำลังฮิตในไทยเลย เพราะราคาที่ถูกที่ทุกคนสามารถจับต้องได้ ตัวนี้รีวิวเยอะมาก พอดีเรามีเพื่อนขายอยู่ แล้วเค้าก็เอามาแนะนำ เราก็แบบเออ..ราคาไม่แพงเลย ตอนนั้นคิดว่าช่วยซื้อเพื่อนเท่านั้นหล่ะ แต่คือทานไม่กี่วันก็รู้สึกว่าผิวเนียนนิ่มมากอย่างที่บอก แต่เพื่อนที่หิ้วมาขายเมืองนอกเค้าต้องมาบวกราคาเพิ่ม ค่านุ่นนั่นนี่ ก็กลายเป็นว่าราคาแพงขึ้นไปอีก ถ้าอยู่ไทยก็น่าซื้อต่อเนื่องเลยนะ เพราะแทบจะถูกสุดในท้องตลาดเลยมั้งนะ ลองหาข้ออมูลต่อเอาเองน๊า Colly Cally Collagen




บาย ขอตัวไปชงคอลลาเจนก่อนหล่ะ ^^




               โปรเด็ดๆ เครื่องสำอางค์และน้ำหอมของแท้ลดราคา www.youngsurely.com

                

               โปรเด็ดๆนาฬิกาและแว่นตา ลดกระหน่ำ

                 

No comments:

Post a Comment