Monday 24 October 2016

สารสกัดจากเมล็ดทับทิม มีประโยชน์อย่างไร


จะเห็นได้ว่าเดี๋ยวนี้ในตัวผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหรือคอลลาเจนรวมทั้งจำพวกที่ทานเข้าไปและในเครื่องสำอางค์ต่างๆที่กล่าวกันว่าทำให้หน้าใส หน้าเด็ก หน้าเด้ง ดูอ่อนวัยย์ มักจะมีสารสกัดจากทับทิมรวมอยู่ด้วย แล้วสารสกัดตัวนี้ดียังไง มีความมหัศจรรย์ขนาดไหน

 ทับทิม ราชินีแห่งผลไม้ หลายๆบ้านในประเทศไทยเราก็ปลูกไว้เป็นไม้ประดับ เอาไว้ทานผล แต่ไม่รู้ถึงคุณประโยชน์อันมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ภายในเมล็ดจิ๋วเล็กๆสีชมพูอมแดงหรืออมส้มเหล่านั้น


                 สารสกัดจากทับทิม

ทับทิม มีชื่อทางพฤกษศาสตร์ว่า Punica granatum L.วงศ์ Punicaceae ภาษาอังกฤษเรียก Pomegranate

มีถิ่นกำเนิดจากฝั่งตะวันออกในประเทศอิหร่าน และทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน และทางตอนเหนือของเทือกเขาหิมาลัย ทับทิมชอบอากาศหนาวเย็นและเติบโตได้ดีบนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลอย่างน้อย 300 เมตร อากาศจะเป็นตัวแปรทำให้ทับทิมมีสีต่างๆกัน ถึงแม้บางครั้งจะเป็นพันธุ์เดียวกันก็จะออกสีไม่เท่ากันในแต่ละภูมิภาค ยิ่งอากาศหนาวเท่าไหร่เนื้อทับทิมจะมีสีแดงเข้มมากขึ้น

เมล็ดทับทิมมีวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ธาตุเหล็ก แคลเซียม และแมกนีเซียม ทับทิมเป็นผลไม้มีรสหวานอมเปรี้ยว แทบจะทั้งลำต้นของทับทิมมีประโยชน์ทั้งนั้น เช่น


               สารสกัดจากทับทิม


-ส่วนของเนื้อหุ้มเมล็ด มีวิตามินซีสูงแก้กระหายน้ำ แก้โรคลักปิดลักเปิด

-ในส่วนของเปลือกรากและเปลือกลำต้น ใช้ถ่ายเป็นยาพยาธิได้

-ส่วนของใบใช้ในการสมานแผล แก้ท้องร่วง น้ำต้มใบใช้อมกลั้วคอ ทำยาหยอดล้างตา

-ส่วนเปลือกของผลทับทิมใช้สมานแผล แก้ท้องร่วงท้องเสีย แก้โรคบิด


-ส่วนดอก ใช้บดและโปะในการห้ามเลือด


จากผลการวิจัยประโยชน์ของสารสกัดจากทับทิมมีมากมายมหาศาลทั้งทางด้านบำรุงสุขภาพร่างกายและทางด้านความงามดังต่อไปนี้


ทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยได้ในเรื่องการช่วยต่อต้านริ้วรอยและมีประโยชน์ต่อผิวพรรณอย่างมาก โดยเฉพาะในเปลือกทับทิมมีสารในกลุ่มแทนนินสูงถึง 22-25% ซึ่งประกอบด้วยสารแทนนินในกลุ่ม Gallotannin เปลือกทับทิมที่ตากแห้งแล้วใช้เป็นยาแก้ท้องเดินและโรคบิดได้โดยต้มดื่มเป็นชา นอกจากนี้ยังพบสารแทนนินในกลุ่ม Ellagictannin ในปริมาณที่สูง สารในกลุ่มนี้มีคุณสมบัติเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่ดี สารสกัดจากเปลือกผลด้วยเอทานอลมีฤทธิ์กำจัดอนุมูลอิสระ และมีสรรพคุณลดอาการอักเสบ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ต่อต้านมะเร็งมากกว่า 13 ชนิด ไม่ให้เซลล์มะเร็งแบ่งตัวหรือเพิ่มจำนวนขึ้น เช่นมะเร็งลำไส้ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งตับ มะเร็งผิวหนัง เป็นต้น ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่จากการวิจัยสามารถค้นพบว่าสารต้านอนุมูลอิสระจากทับทิมมีผลช่วยในการยับยั้งเซลล์มะเร็งเต้านมจากการทดลองในคนได้


ทับทิมซึ่งมีวิตามินซีสูง เป็นที่รู้ๆกันว่าวิตามินซีมีประโยชน์มาก เป็นตัวที่ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ช่วยทำให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียน


สารสกัดจากทับทิมยังช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากของผู้ชายได้ดี และมีการแนะนำให้กินโดยหวังผลในระยะยาวที่จะสามารถช่วยในการป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากซึ่งเป็นการแก้ไขที่ต้นเหตุอีกด้วย

ทับทิมช่วยบำรุงหัวใจ เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ลดภาวะหัวใจขาดเลือดได้

ทับทิมช่วยป้องกันเส้นเลือดอุดตันและเลือดแข็งตัว ลดการสะสมไขมันในเส้นเลือด

ได้มีการวิจัยให้ผู้ป่วยที่ความดันโลหิตสูง รับประทานน้ำทับทิมวันละ 50 ซีซี เป็นเวลาสองสัปดาห์ เห็นว่าทับทิมช่วยลดความดันโลหิตได้ประมาณ 5%

ช่วยบำรุงตับ และป้องกันการเป็นพิษต่อตับได้

เห็นมั้ยว่าทับทิมหรือสารสกัดจากทับทิมมีประโยชน์มากจริงๆ ต้องยกนิ้วให้เลย 



แนะนำผลิตภัณฑ์ทีประกอบด้วยสารสกัดจากทับทิมที่ช่วยให้เราคงความอ่อนเยาว์ หน้าเด็ก หน้าเด้งใส ผิวเปล่งปลั่ง หันมาดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพผิวกันตั้งแต่เนิ่นๆกันเถอะ คลิกอ่านรายละเอียดได้เลยจ้ะ


สารสกัดจากเมล็ดทับทิม


Bio C BIO Lycope 1300 mg. สารสกัดที่มีส่วนผสมของผลไม้และพืชพรรณหลายอย่างรวมทั้งสารสกัดจากทับทิม บำรุงผิวพรรณ ชะลอวัย ผิวหน้าเต่งตึง ยับยั้งเซลล์มะเร็งเต้านม


สารสกัดจากทับทิม

Shape C น้ำทับทิมสกัดเข้มข้น100%




สารสกัดจากทับทิม

Giffarine Granada 100% Pomegranate Juice for Gentleman กิฟฟารีน กรานาดา น้ำทับทิม ชนิดเข้มข้น ช่วยบำรุง และฟื้นฟู การทำงานระบบหัวใจ ตับ ต่อต้านการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

                             

มาแบบแพคคุ่ความสวยกันบ้าง Giffarine Healthy Set Punja Puta and Granada ปัณจะ ภูตะ น้ำสมุนไพร ปรับสมดุล และ น้ำทับทิม กรานาดา ชนิดเข้มข้น ขจัดสารพิษ

สารสกัดจากเมล็ดทับทิม, สารสกัดจากทับทิม, คอลลาเจนผสมสารสกัดทับทิม
ตัวนี้มาในรูปของคอลลาเจนกันเลย 
KAWAII Super Nano Collagen Pomegranate คาวาอิ ซุปเปอร์ นาโน คอลลาเจน สูตรทับทิม เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยไฮยาลูรอน 3 เท่า และสารสกัดจากทับทิม เพิ่มผิวขาวอมชมพู

สารสกัดจากทับทิม

ตัวนี้ยอดรีวิวแน่นเชียว Powerhealth Pomegranate สารสกัดจากทับทิม 500 มิลลิกรัม จากประเทศอังกฤษ 


No comments:

Post a Comment