Sunday 30 October 2016

กรด Alpha Lipoic Acid หรือ ALA คืออะไร มีประโยชน์อย่างไร


กรดอัลฟ่าไลโปอิก Alpha Lipoic Acid หรือเรียกสั้นๆว่า “ 
กรด ALA”พบได้มากในตับ เนื้อแดง เครื่องใน และตามส่วนของเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกาย ในสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ในผักผลไม้เช่น ผักโขม ผักปวยเล้ง มันฝรั่ง ยีสต์ เป็นต้น






กรด ALA เป็นสารอาหารที่มีลักษณะคล้ายวิตามิน มีคุณสมบัติพิเศษคือสามารถละลายได้ดีทั้งในน้ำและในน้ำมัน เป็นกรดไขมันที่ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายสามารถสร้างได้เองตามธรรมชาติ กรด ALA แม้จะมีปริมาณเล็กน้อย แต่มีความสามารถในการกำจัดอนุมูลอิสระได้สูงถึงระดับ DNA จึงช่วยชะลอความเสื่อมได้ในระดับเซลล์ ตลอดจนสามารถดูดซึมผ่านแนวกั้นในสมอง ซึ่งช่วยทำให้ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้เต็มที่

ถึงแม้ว่าร่างกายของคนเราสามารถสังเคราะห์กรด ALA ขึ้นเองได้เองก็จริง แต่ก็สร้างขึ้นในปริมาณที่เพียงพอต่อการช่วยให้ไมโตคอนเดรีย (mitochondria) เปลี่ยนจากน้ำตาลกลูโคสให้เป็นพลังงานเท่านั้น ไม่ได้ผลิตให้เหลือมากพอที่จะใช้ส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพที่เสื่อมโทรมในด้านอื่นๆ  อีกทั้งเมื่อคนเรามีอายุมากขึ้นหรือเมื่อมีสภาวะร่างกายที่อยู่ในสภาพอ่อนแอทำให้เกิดการสร้างกรด ALA ได้ลดน้อยล
ง ดังนั้นจึงได้มีการวิจัยและคิดค้นเพื่อผลิตในรูปของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารขึ้นมา เพื่อช่วยในด้านการดุแลสุขภาพ เพื่อบำบัดโรคต่างๆ และแน่นอนยังสามารถช่วยในเรื่องของความงาม ช่วยในเรื่องของบำรุงผิวพรรณได้ 

ALA นี้มีบทบาทในการช่วยส่งเสริมการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นให้กลับมาใช้งานได้ เช่น วิตามินซี วิตามินอี COQ10 และกลูต้าไธโอน พวกสารต้านอนุมูลอิสระดังที่กล่าวไว้นี้เมื่อผ่านกระบวนการกำจัดอนุมูลอิสระในร่างกายเรียบร้อยแล้วก็จะไม่สามารถทำงานได้อีก แต่...แต่..แต่..กรดอัลฟ่าไลโปอิกจะช่วยทำให้สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านั้นกลับมาทำหน้าที่ได้อีกครั้ง ยอดเยี่ยมจริงๆเชียว

ALA จะเพิ่มปริมาณกลูต้าไธโอนที่ผลิตได้ในร่างกาย โดยทำให้ขจัดสารพิษออกจากตับได้รวดเร็วขึ้น ทำให้สุขภาพดี และผิวพรรณเปล่งปลั่ง เป็นการแก้ปัญหาที่ต้นตอมากกว่าการกินกลูต้าไธโอนเข้าไปโดยตรงซึ่งร่่างกายไม่สามารถดูดซึมได้เต็มที่เพราะกลูต้าไธโอนมีโมเลกุลที่ใหญ่มาก อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการย่อยต่างๆจนแทบไม่เหลือให้ร่างกายได้ดูดซึม ทำให้แทบไม่เห็นผลในการบำรุงผิวพรรณเลย

กรด ALA มีความจำเป็น และมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านบำรุงสุขภาพและอีกทั้งมีความสามารถบำรุงผิวพรรณให้ขาวเนียนใสอย่างไร


- กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ที่ช่วยในการย่อยเผาผลาญเปลียนน้ำตาลให้เป็นพลังงาน จึงทำให้ร่างกายควบคุมปริมาณหรือระดับน้ำตาลในกระแสเลือดได้ดีขึ้น

- ลดอาการปวดหัวไมเกรน

- ช่วยปัองกันโรคหัวใจและหลอดเลือด

- ALA ช่วยทำให้ต่อมไขมันทำงานได้น้อยลง ทำให้รูขุมขนกระชับ

- ALA ช่วยทำให้ผิวสะอาด รวมถึงลดอาการบวมแดงจากสิว เพราะมีซัลเฟอร์เป็นองค์ประกอบ

- ในครีมบำรุงผิว เค้าได้มีการนำ ALA ที่มีความเข้มข้น 5% ผสมในครีมหรือเครื่องสำอางค์เพื่อช่วยการลดริ้วรอยจากการทำลายของแสงแดด สามารถชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวได้ดี

- การที่กรด ALA ช่วยดึงกลูต้าไธโอนให้กลับมาทำงานหรือใช้งานได้อีกเป็นผลทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ขาวกระจ่างใส

- เมื่อกรดอัลฟ่าไลโปอิกหรือ ALA ได้มีการกระตุ้นให้กลูต้าไธโอนทำงานคือขจัดสารพิษออกจากตับได้อย่างรวดเร็วขึ้น ฉะนั้นจึงช่วยให้ร่างกายมีความแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

เห็นมั้ยว่าทำไมเราจะต้องไปหาวิตามิน ALA มาทานกันบ้างแล้วหล่ะ ถ้าข้อดีจะมากมายขนาดนี้หล่ะก็ ยอมควักตังค์จ้า เพื่อความเด้ง !!

ALA ในรูปของวิตามินยี่ห้อต่างๆที่ได้รับความนิยมกัน คลิกเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมตามลิงค์ข้างล่างเลยจ้า


SWP Beauty House ALA Softgel อาหารเสริมเพื่อผิวขาว


Perfect health Gluta 3+ Q10+ALA Perfect health เพื่อผิวพรรณเปล่งปลั่งมีออร่า





OMG L-Carnitine Plus ALA ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แอล-คาร์นิทีน กระชับสัดส่วน ลดไขมันส่วนเกินและดูแลฟื้นฟูผิวพรรณได้





                         ````````````````````````








โปรโมชั่น กระทะ KOREA KING  ราคาสุดคุ้ม!!








1 comment:

  1. Most of the blogs pretend themselves as most usable and updated blogs with new information but sometime truth might different. I want to share some facts related to this subject which will help people to enhance their skills.อาหารเสริม Growth Hormone

    ReplyDelete