Sunday 6 November 2016

เมนูพระราชทาน แบบนำมาดัดแปลง ไข่พระอาทิตย์ แบบคลีนๆ

มาแล้วววววว เมนูวันหยุดของเราวันนี้ "ไข่พระอาทิตย์" เมนูพระราชทานที่กำลังฮิตกันสุดๆ เพื่อให้เข้ากับไอ้การที่เรามันเป็นสายคลีน เราก็เอามาดัดแปลงนิดหน่อยนะจ้ะ


ไข่พระอาทิตย์ เมนูอาหารคลีน อาหารคลีน




ที่มันดูไม่กลมสวยเหมือนที่คนอื่นๆทำ เพราะเราใช้น้ำมันน้อยๆตอนทอดเพราะไม่งั้นจะไม่ดีต่อสุขภาพไปซะ (เราใช้น้ำมันมะพร้าว หอมดี เราชอบเป็นการส่วนตัวด้วย)


บางคนจะใส่ข้าวน้อยๆและไข่เยอะๆหลายฟอง เพื่อให้ทอดแล้วไข่ติดกันกลมสวย แต่เราใส่ข้าวเยอะๆ อิอิ โดยเราจะใช้ข้าวกล้องที่หุงสุกแล้วแทนข้าวขาว และใส่เมล็ดงาดำคั่วที่ตำพอแตกๆลงไปในไข่ด้วย ที่ต้องตำงาดำเพราะเพื่อจะให้ร่างกายดูดซึมสารเซซามินไปใช้ได้เอย่างเต็มที่ การที่ใส่ลงไปเลยโดยไม่ตำหรือป่นจะทำให้กระเพาะอาหารไม่สามารถย่อยเจ้าเมล็ดงาดำได้ เพราะงาดำมีเปลือกเคลือบที่แข็งแรงมาก


ใส่เมล็ดอัลมอนต์ทุบลงไป 5-6 เมล็ด พอให้เวลาเคี้ยวจะมีสัมผัสที่กรุบๆกรอบๆ แถมอัลมอนต์ทำให้อิ่มท้องนาน และมีประโยชน์มากมาย เหมาะกับการไดเอทอย่างมาก สาวๆรู้ดี


แต่งหน้าด้วยมะนาวเล็กน้อยพอให้ได้วิตามินซีจี้ดจ้าด และพริกเขียวหั่นที่เพื่อนเราให้มา พริกอันนี้รสชาดออกหวานนิดๆและไม่เผ็ดเลยจ้ะ


สรุปเมนูนี้เราชอบมาก และเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สุดแสนจะง่าย อร่อย และให้คุณค่าทางโภชนาการสูง




แล้วพบกันใหม่เร็วๆนี้น๊า!!!





โปรโมชั่นเด็ดๆ กระทะ KOREA KING ถูกที่สุด!!
Korea King, กะทะวู้ดดี้, กะทะแบบไม่ใช้น้ำมัน










1 comment:

  1. Nothing remain forever. Then why to keep same patter of work again and again. Why to repeat same strategy for very essay. Use differ strategy for different subjects because every subject has its own meaning. Keep such posts on.ลูก กิน ยาก

    ReplyDelete